Bồn cầu TOTO thông minh thế hệ mới – phát hiện dấu hiệu bệnh tật qua phân tích chất thải

TOTO, công ty thiết bị vệ sinh hàng đầu Nhật Bản nổi tiếng với bồn cầu có ghế sưởi và tự động phun rửa, đang đưa công nghệ của mình lên một tầm cao mới để giúp mọi người quản lý sức khỏe tốt hơn thông qua việc theo dõi và phân tích nước tiểu và phân tự động. Cùng Thiết bị vệ sinh TOTO SeaBig khám phá sản phẩm bồn cầu TOTO thông minh thế hệ mới trong bài viết này nhé.

Cải tiến sâu hơn vấn đề sức khỏe người dùng

TOTO đang nghiên cứu một dòng bồn cầu TOTO thông minh được trang bị cảm biến ở ghế ngồi và công nghệ theo dõi sức khỏe để tìm các dấu hiệu liên quan đến các vấn đề về sức khỏe. Bồn cầu Wellness mà TOTO hy vọng sẽ ra mắt trong vài năm tới, có khả năng xem xét kỹ lượng chất thải hàng ngày của mọi người để tìm kiếm các dấu hiệu bệnh tật khác nhau.

Công ty có kế hoạch sử dụng công nghệ bồn cầu theo dõi sức khỏe để cung cấp các dịch vụ mới, chẳng hạn như các mẹo giúp mọi người cải thiện chế độ ăn uống và lối sống để có sức khỏe tốt hơn.

Bồn cầu TOTO thông minh thế hệ mới
Bồn cầu TOTO thông minh thế hệ mới

Sử dụng bồn cầu công nghệ cao của TOTO sẽ không liên quan đến việc khó khăn khi thu thập mẫu. Nếu bồn cầu phát hiện bất kỳ điều gì bất thường, người dùng có thể nhận được thông báo trên điện thoại thông minh khuyên nên ăn uống cân bằng hơn – ví dụ như thêm cá hồi và salad bơ.

Chiếc bồn cầu TOTO thông minh sẽ có một loạt các cảm biến được gắn vào ghế mà theo Ryoji Nakamura, người đứng đầu bộ phận đổi mới kỹ thuật số của công ty, sẽ cho phép mọi người kiểm tra tình trạng thể chất của họ trong nháy mắt.

Khi phía sau của người dùng chạm vào bệ ngồi, các cảm biến sẽ được kích hoạt để thu thập các thông tin như lưu lượng máu, nhịp tim và tình trạng da. Dữ liệu sau đó được phân tích bằng trí thông minh nhân tạo trên hệ thống đám mây để đánh giá mức độ căng thẳng và nhu cầu tập thể dục của người dùng. Kết quả được gửi đến một ứng dụng trên điện thoại thông minh của người dùng. Nakamura nói TOTO hy vọng sẽ đưa ra lời khuyên để giúp mọi người có lối sống lành mạnh hơn.

Vì sản phẩm vẫn đang được phát triển nên một số tính năng vẫn chưa được xác định. Các cảm biến sẽ thực hiện một loạt các chức năng. Chỉ cần một dòng điện yếu, bệ ngồi bàn cầu cũng có thể đo được mức độ mỡ nội tạng và tỷ lệ cơ xương giống như một máy phân tích thành phần cơ thể.

Bồn cầu TOTO thông minh thế hệ mới
Bồn cầu TOTO thông minh thế hệ mới

Chất thải của con người chứa rất nhiều manh mối về sức khỏe của một người, vì nhiều căn bệnh để lại dấu vết trong nước tiểu và phân. Ví dụ, mùi nước tiểu và phân có thể được phân tích để phát hiện những thay đổi trong tình trạng thể chất của một người. Bồn cầu thông minh có thể cho phép mọi người xác định vấn đề sức khỏe sớm hơn so với các cuộc kiểm tra y tế thông thường hai lần một năm.

Một giải pháp tốt để phát hiện dịch bệnh

Bồn cầu thông minh cũng có thể đóng một vai trò thiết yếu trong việc giám sát và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hiệp hội Môi trường Nhật Bản đã bắt đầu một dự án phân tích nước thải để phát hiện các dấu hiệu bùng phát của COVID-19. Nếu bồn cầu ở nhiều gia đình được trang bị cảm biến, chúng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của các chuyên gia y tế công cộng bằng cách cung cấp dữ liệu có giá trị, chẳng hạn như các chỉ báo sớm về đợt bùng phát dịch bệnh trước khi nó trở thành một cuộc khủng hoảng.

Công nghệ mới cũng sẽ cho phép TOTO giữ liên lạc với khách hàng sau khi bán cho họ bồn cầu và các thiết bị khác. Wellness Toilet, nếu được tung ra thị trường trong vài năm tới như công ty hy vọng, có thể giúp TOTO đổi mới mô hình kinh doanh của mình.

Bồn cầu TOTO thông minh
Bồn cầu TOTO thông minh

Một khả năng là sẽ có các dịch vụ mới thu phí liên tục để phân tích dữ liệu thu thập được từ bồn cầu TOTO thông minh. Công ty có thể đề xuất các kế hoạch ăn uống lành mạnh và đưa ra lời khuyên về sức khỏe. TOTO cũng có thể hợp tác với các viện nghiên cứu và tổ chức y tế để cung cấp các dịch vụ phòng chống bệnh tật được cá nhân hóa.

Kể từ năm 2017, “đội đặc nhiệm” bồn cầu thông minh của TOTO, bao gồm hàng chục nhân viên, đã liên hệ với gần 100 công ty ở Hoa Kỳ và các nơi khác để tìm kiếm đối tác. TOTO đã và đang hợp tác với nhiều công ty tiến hành các nghiên cứu để giảm kích thước cảm biến và phân tích chất thải của con người. Bước đầu đã thành công trong việc tạo ra một thành phẩm nguyên mẫu được trưng bày tại triển lãm điện tử CES 2019.

Chủ tịch TOTO Noriaki Kiyota cho biết công ty mong muốn “mang lại những giá trị mới cho xã hội bằng cách giới thiệu kỹ thuật số hiện đại và các công nghệ khác từ bên ngoài” và “Nếu muốn tồn tại trong thời đại công nghệ và xu hướng lối sống thay đổi nhanh chóng, TOTO phải từ bỏ chính sách truyền thống là phát triển sản phẩm và công nghệ độc quyền”, Kiyota nhấn mạnh.

Đại dịch COVID-19 khiến mọi người trên khắp thế giới có ý thức vệ sinh hơn. Điều đó đã mang lại lợi ích cho công ty. Dự báo lợi nhuận hoạt động tăng 6% trong năm tính đến tháng 3 lên 39 tỷ yên (371 triệu đô la). Nhu cầu tu sửa nhà mạnh mẽ ở Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể sẽ giúp cải thiện lợi nhuận của họ. Doanh số bán nắp Washlet của TOTO đã tăng gấp đôi tại Hoa Kỳ trong quý 10 đến tháng 12 so với một năm trước đó.

Bồn cầu TOTO thông minh

TOTO đã phải vật lộn trong nhiều năm để tăng thị phần bán hàng ở nước ngoài, hiện vẫn chưa chiếm đến 30% thị phần. Để thu hút khách hàng khỏi các công ty như Kohler của Mỹ và Roca của Tây Ban Nha, TOTO cần nâng cấp công nghệ toilet thông minh của mình.

Cạnh tranh đang gia tăng trên thị trường đối với các sản phẩm theo dõi sức khỏe liên tục, chẳng hạn như đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo khác. Apple đã tận dụng Apple Watch để mở rộng thị trường này. Tại Nhật Bản, nó cung cấp một ứng dụng điện tâm đồ cho Apple Watch. Một công ty công nghệ khổng lồ khác đang tìm cách khai thác nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các thiết bị theo dõi sức khỏe là Google, hãng đã mua lại Fitbit tiên phong về thiết bị đeo của Hoa Kỳ vào tháng 1.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ IDC, trong quý từ tháng 7 đến tháng 9 năm ngoái, khoảng 125 triệu thiết bị đeo được xuất xưởng trên toàn thế giới, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tai cho thấy sự tăng trưởng đặc biệt nhanh chóng.

Các nhà sản xuất bồn cầu đang háo hức tận dụng xu hướng này. Vào năm 2018, Panasonic đã giới thiệu một bồn cầu ở Trung Quốc có thể phát hiện máu trong nước tiểu và phân và đo nồng độ axit uric. Bảo vệ sự riêng tư là một vấn đề lớn đối với các nhà phát triển bồn cầu thông minh. Công nghệ yêu cầu bảo mật mạnh mẽ để đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân mà nó thu thập không rơi vào tay tin tặc hoặc kẻ trộm.

Nguồn: Asia Nikkei Health Care

Xem thêm: Các loại vòi chậu gắn tường TOTO (2021)

—————
Siêu Thị Thiết Bị Vệ Sinh TOTO – Showroom TOTO SEABIG tại Hà Nội:
Showroom SEABIG Nguyễn Xiển : 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Showroom SEABIG Phạm Văn Đồng : 170A Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline hệ thống : 08.8838.8838
Tư vấn bán hàng : 0968 294 166
Chăm sóc sau bán hàng : 1900.636.798
Fanpage TOTO : Thiết Bị Vệ Sinh TOTO – SeaBig

Bài viết mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

08 8838 8838